3-07 การสร้างการ์ดอวยพรด้วยโปรแกรม Microsoft Publisher วิชา คอมพิวเตอร์ ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1(edit)
วีดีโอการจัดการเรียนรู้
กิจกรรมการใช้ไอซีจัดการเรียนรู้ด้วยโครงการ (Project-based Learning using ICT
ตามแนวคอนสตรักชันนิซึม (Constructionism)
เรื่อง การสร้างการ์ดอวยพรด้วยโปรแกรม Microsoft Publisher วิชา คอมพิวเตอร์
ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 ระยะเวลา 1 คาบ/ชั่วโมง
1.จุดประสงค์การจัดการเรียนรู้(Objective)
1.1. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถสร้างการ์ดอวยพรด้วยโปรแกรม Microsoft Publisher ได้
1.2. เพื่อให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริงในการสร้างชิ้นงาน
1.3. เพื่อให้ผู้เรียนเกิดทักษะการเรียนรู้จากการสร้างการ์ดอวยพรด้วยโปรแกรมMicrosoft Publisher
2. กิจกรรม(Activities)
2.1. ครูนำเข้าสู่บทเรียนด้วยการพูดคุยมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เรียน ด้วยการจัดกิจกรรมเกมหัวกะหล่ำปลีเพื่อละลายพฤติกรรมผู้เรียน โดยในหัวกะหล่ำปลีจะมีคำถามเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรมคอมพิวเตอร์และให้ผู้เรียนตอบคำถามเพื่อเป็นการประเมินความรู้พื้นฐานจากการทำกิจกรรม
2.2. ครูชี้แจงถึงรายละเอียดของกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนและเกณฑ์ในการวัดและการประเมินผล (Rubric Score)
2.3. ครูให้ผู้เรียนศึกษาการใช้งานโปรแกรม Microsoft Publisher โดยให้ผู้เรียนรับชมวีดีทัศน์ เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft Publisherเบื้องต้น และเปิดโอกาสให้ผู้เรียนซักถามข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรม
2.4. หลังจากนั้นผู้เรียนแบ่งกลุ่มตามความสมัครใจ กลุ่มละ 4-5 คน พร้อมให้แต่ละกลุ่มคิดชื่อกลุ่มและเลือกหัวหน้ากลุ่มเพื่อแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ
2.5. ครูแจกกระดาษ A4 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ระดมความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบร่างการ์ดอวยพร
2.6. ผู้เรียนลงมือสร้างชิ้นงานโดยใช้โปรแกรม Microsoft Publisher
2.7. เมื่อผู้เรียนสร้างชิ้นงานเรียบร้อยแล้วให้ส่งผลงานทางสื่อสังคมออนไลน์ (Social Network) คือ www.facebook.com โดยผ่านกลุ่มปิดชื่อ สันยูง@PBL ที่ทางครูผู้สอนได้สร้างไว้และผู้เรียนได้เป็นสมาชิกในกลุ่มเรียบร้อยแล้ว ครูผู้สอนจัดพิมพ์ผลงานผู้เรียนออกมาเป็นชิ้นงาน โดยให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอชิ้นงานว่าได้สร้างการ์ดอะไร จะมอบให้ใคร เนื่องในโอกาสอะไร
2.8 ผู้เรียนสรุปปัญหาที่พบและองค์ความรู้ที่ได้จากการใช้โปรแกรม Microsoft Publisher
2.9 ครูจดบันทึกปัญหาที่ฟังจากผู้เรียนและนำไปหาแนวทางแก้ปัญหาจากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนครั้งต่อไป
3. เครื่องมือไอซีทีที่ใช้ของผู้เรียน ในการวางแผน การผลิต รังสรรค์ชิ้นงาน และเผยแพร่ชิ้นงาน
3.1 computer
3.2 โปรแกรม Microsoft Publisher
3.3 Internet
3.4 วีดีโอการใช้งานโปรแกรม Microsoft Publisher
3.5 สื่อสังคมออนไลน์ www.facebook.com
4. การวัดและประเมินผล
4.1 เครื่องมือวัดและประเมินผล
– แบบประเมินชิ้นงาน โดยใช้เกณฑ์การประเมิน 5 ระดับ
– แบบสังเกตพฤติกรรม ใช้ประเมินพฤติกรรมของผู้เรียนในการทำงานร่วมกันและความร่วมมือในการทำงานโดยใช้เกณฑ์การประเมิน 5ระดับ
– แบบบันทึกการนำเสนอ ประเมินการนำเสนอชิ้นงานของผู้เรียนแต่ละกลุ่มโดยใช้เกณฑ์การประเมิน 5 ระดับ
4.2. เกณฑ์ในการวัดและประเมินผล (Rubric Score)
4.2.1 เกณฑ์ประเมินชิ้นงาน
ประเด็นการประเมิน | เกณฑ์การให้คะแนน | ||||
5 | 4 | 3 | 2 | 1 | |
1.การใช้เทคนิคโปรแกรมที่หลากหลาย | -ใช้ชุดรูปแบบสำเร็จรูปโดยปรับแต่งเพิ่มเติม
-การเลือกใช้ปรับแต่งชุดสีในโปรแกรม -การนำเข้าภาพจากนอกเหนือจากในโปรแกรม -การปรับแต่งลักษณะรูปภาพ -ใส่ลักษณะพิเศษของข้อความ
|
-ใช้ชุดรูปแบบสำเร็จรูปโดยปรับแต่งเพิ่มเติม
-การเลือกใช้ปรับแต่งชุดสีในโปรแกรม -การนำเข้าภาพจากนอกเหนือจากในโปรแกรม -การปรับแต่งลักษณะรูปภาพ
|
-ใช้ชุดรูปแบบสำเร็จรูปโดยปรับแต่งเพิ่มเติม
-การเลือกใช้ปรับแต่งชุดสีในโปรแกรม -การนำเข้าภาพจากนอกเหนือจากในโปรแกรม
|
-ใช้ชุดรูปแบบสำเร็จรูปโดยปรับแต่งเพิ่มเติม
-การเลือกใช้ปรับแต่งชุดสีในโปรแกรม
|
-ใช้ชุดรูปแบบสำเร็จรูปโดยไม่ปรับแต่งเพิ่มเติม |
2.การใช้ภาษาและสื่อความหมายได้ชัดเจนเกี่ยวข้องกับหัวเรื่อง | -มีการใช้ภาษาอย่างถูกต้อง
-ประโยค สอดคล้องกับ เนื้อหา -สะกดคำถูกต้อง -มีการเว้นวรรค โดยไม่ฉีกคำ -มีการใช้ภาษา อย่างสร้างสรรค์
|
-ประโยคสอดคล้องกับเนื้อหา
-สะกดคำถูกต้อง -มีการเว้นวรรคโดยไม่ฉีกคำ -มีการใช้ภาษา อย่าสร้างสรรค์ |
-สะกดคำถูกต้อง
-มีการเว้นวรรคโดยไม่ฉีกคำ -มีการใช้ภาษา อย่าสร้างสรรค์ |
-มีการเว้นวรรคโดยไม่ฉีกคำ
-มีการใช้ภาษา อย่าสร้างสรรค์ |
-มีการใช้ภาษาอย่าสร้างสรรค์
|
3. เนื้อหา
|
-เนื้อหาถูกต้อง
-เนื้อหาตรงตามหัวข้อเรื่อง -เนื้อหาเป็นไปตามที่กำหนด -รายละเอียด ครอบคลุม -เนื้อหาสอดคล้อง |
-เนื้อหาตรงตามหัวข้อเรื่อง
-เนื้อหาเป็นไปตามที่กำหนด -รายละเอียด ครอบคลุม -เนื้อหาสอดคล้อง |
-เนื้อหาเป็นไปตามที่กำหนด
-รายละเอียด ครอบคลุม -เนื้อหาสอดคล้อง |
-รายละเอียดครอบคลุม
-เนื้อหาสอดคล้อง |
-เนื้อหาสอดคล้ |
4.2.2 เกณฑ์ประเมินการนำเสนอ
ประเด็นการประเมิน | เกณฑ์การให้คะแนน | ||||
5 | 4 | 3 | 2 | 1 | |
การออกแบบ/แนวคิดและความคิดสร้างสรรค์ | -มีเทคนิคการนำเสนองาน
-มีความคิดสร้างสรรค์ -มีความน่าสนใจ -มีการใช้ภาษาที่ถูกต้อง -มีบุคลิกภาพที่ดี |
-มีเทคนิคการนำเสนองาน
-มีความคิดสร้างสรรค์ -มีความน่าสนใจ -มีการใช้ภาษาที่ถูกต้อง
|
-มีเทคนิคการนำเสนองาน
-มีความคิดสร้างสรรค์ -มีความน่าสนใจ
|
-มีเทคนิคการนำเสนองาน
-มีความคิดสร้างสรรค์
|
-มีความน่าสนใจ
|
4.2.3 เกณฑ์ประเมินพฤติกรรม
ประเด็นการประเมิน | เกณฑ์การให้คะแนน | ||||
5 | 4 | 3 | 2 | 1 | |
1. รับผิดชอบต่อหน้าที่ | ทุกคนมีหน้าที่และความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตัวเอง | มีผู้มีหน้าที่แต่ไม่รับผิดชอบ 1 คน | มีผู้มีหน้าที่แต่ไม่รับผิดชอบ 2 คน | มีผู้มีหน้าที่แต่ไม่รับผิดชอบ 3 คน | มีผู้มีหน้าที่แต่ไม่รับผิดชอบ 3 คน ขึ้นไป |
2. ความร่วมมือในการทำงาน | ทุกคนมีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือ
อย่างเต็มที่ |
80 % ของกลุ่มมีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือ | 60 % ของกลุ่มมีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือ | 40 % ของกลุ่มมีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือ | 20 % ของกลุ่มมีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือ |
5. บันทึกอนุทินหลังการจัดการเรียนรู้
จากการให้นักเรียนได้ศึกษาการใช้งานโปรแกรม Microsoft Publisher และนักเรียนได้ลงมือสร้างชิ้นงานด้วยตนเองพบว่านักเรียนบางคนมีความสามารถในการใช้งานโปรแกรม Microsoft Publisher ได้ดีและยังได้ช่วยแนะนำการใช้งานให้แก่เพื่อนบางคนที่ยังไม่เข้าใจได้ สามารถสร้างชิ้นงานออกมาได้อยู่ในระดับดีถึงดีมาก อุปสรรคที่พบในเรื่องของเวลาที่ไม่เพียงพอเพราะนักเรียนต้องการใช้เวลามากกว่าที่ครูกำหนดให้ในการสร้างชิ้นงาน
6. ข้อมูลเพิ่มเติม(สามารถใส่ภาพประกอบ วีดิโอเบื้องหลัง แผนการสอน หรืออื่นๆ ประกอบการเล่าเรื่องเพื่อให้คณะกรรมการได้รับทราบเกี่ยวกับกิจกรรมที่ดำเนินการได้เข้าใจที่ชัดเจนขึ้น)
ประมวนภาพกิจกรรม
ผลงานนักเรียน
แผนการจัดการเรียนรู้
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี มัธยมศึกษาปีที่ 1
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 โปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด เวลา 1 ชั่วโมง
ผู้สอน นางสาวศุภรัตน์ แก้วมีศรี ภาคเรียนที่ 2/2557
นางสาวเพชรี พันธภาพ
นางสาวกฤษฏาภรณ์ ชูสุวรรณ
1มาตรฐานการเรียนรู้
มาตรฐาน ง 3.1 เข้าใจ เห็นคุณค่า และใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูล การเรียนรู้ การสื่อสาร การแก้ปัญหา การทำงาน และอาชีพอย่าง ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล มีคุณธรรม
2.สาระสำคัญ
โปรแกรม Microsoft Publisher เป็นโปรแกรมที่มีความสามารถเด่นในด้านการสร้างสิ่งพิมพ์ ได้อย่างเป็นมืออาชีพได้อย่างรวดเร็วและง่าย สามารถสร้าง ออกแบบ และจัดทำเอกสารการตลาดและสำหรับการจัดทำจดหมายเวียนหรือจดหมาอิเล็กทรอนิกส์ จึงเป็นที่นิยมของผู้คนโดยทั่วไปที่ต้องการสร้าง จดหมาย แผนผับ และการ์ดอวยพรจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องศึกษาถึงวิธีเข้าสู่โปรแกรม หน้าต่างการทำงานของโปรแกรมให้เข้าใจเสียก่อน
3.จุดประสงค์การเรียนรู้
3.1.นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรม Microsoft Publisher (K)
3.2.นักเรียนมีเจตคติที่ดีมีความใฝ่รู้ใฝ่เรียน มีความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย (A)
3.3. นักเรียนมีทักษะในการเรียกใช้งานโปรแกรม สามารถสร้างชิ้นงาน และจัดการเอกสารโดยใช้โปรแกรม Microsoft Publisher (P)
3.4.นักเรียนมีทักษะการใช้เทคโนโลยีและการสื่อสาร (C)
4.การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
ด้านความรู้ (K) | ด้านคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยม (A) | ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) |
1. สังเกตจากการอธิบาย การใช้งานโปรแกรม Microsoft Publisher
2. ตรวจชิ้นงาน |
1. สังเกตความรับผิดชอบในการทำกิจกรรม
2. สังเกตมารยาทในการทำงานและความมีน้ำใจในขณะปฏิบัติกิจกรรม |
1. สังเกตพฤติกรรมการปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่น
2. สังเกตทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์การเรียกใช้งานโปรแกรม การสร้างชิ้นงาน และจัดการเอกสารจากโปรแกรม Microsoft Publisher |
- สาระการเรียนรู้
การสร้างการ์ดอวยพรด้วยโปรแกรม Microsoft Publisher
6. กระบวนการจัดการเรียนรู้
ขั้นที่ 1 ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน
- ครูทักทายและแนะนำตัวเองให้นักเรียนรู้จัก
- ครูนำเข้าสู่บทเรียนด้วยการพูดคุยมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เรียน ด้วยการจัดกิจกรรมเกมหัวกะหล่ำปลีเพื่อละลายพฤติกรรมผู้เรียน โดยในหัวกะหล่ำปลีจะมีคำถามเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรมคอมพิวเตอร์และให้ผู้เรียนตอบคำถามเพื่อเป็นการประเมินความรู้พื้นฐานจากการทำกิจกรรม
ขั้นที่ 2 ขั้นสอน
- ครูชี้แจงถึงรายละเอียดของกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนและเกณฑ์ในการวัดและการประเมินผล (Rubric Score)
4.ครูให้ผู้เรียนศึกษาการใช้งานโปรแกรม Microsoft Publisher โดยให้ผู้เรียนรับชมวีดีทัศน์ เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft Publisherเบื้องต้น และเปิดโอกาสให้ผู้เรียนซักถามข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรม
- หลังจากนั้นผู้เรียนแบ่งกลุ่มตามความสมัครใจ กลุ่มละ 4-5 คน พร้อมให้แต่ละกลุ่มคิดชื่อกลุ่มและเลือกหัวหน้ากลุ่มเพื่อแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ
ขั้นที่ 3 ขั้นปฏิบัติกิจกรรม
- ครูแจกกระดาษ A4 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ระดมความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบร่างการ์ดอวยพร
- ผู้เรียนลงมือสร้างชิ้นงานโดยใช้โปรแกรม Microsoft Publisher
ขั้นที่ 4 ขั้นนำเสนองาน
- เมื่อผู้เรียนสร้างชิ้นงานเรียบร้อยแล้วให้ส่งผลงานทางสื่อสังคมออนไลน์ (Social Network) คือ www.facebook.com โดยผ่านกลุ่มปิดชื่อ สันยูง@PBL ที่ทางครูผู้สอนได้สร้างไว้และผู้เรียนได้เป็นสมาชิกในกลุ่มเรียบร้อยแล้ว ครูผู้สอนจัดพิมพ์ผลงานผู้เรียนออกมาเป็นชิ้นงาน โดยให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอชิ้นงานว่าได้สร้างการ์ดอะไร จะมอบให้ใคร เนื่องในโอกาสอะไร
ขั้นที่ 5 ขั้นสรุป
- ผู้เรียนสรุปปัญหาที่พบและองค์ความรู้ที่ได้จากการใช้โปรแกรม Microsoft Publisher
- ครูจดบันทึกปัญหาที่ฟังจากผู้เรียนและนำไปหาแนวทางแก้ปัญหาจากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนครั้งต่อไป
8.กิจกรรมเสนอแนะ
ให้นักเรียนศึกษาวิธีการสร้างสื่อสิ่งพิมพ์อื่นๆด้วยโปรแกรม Microsoft Publisher จาก youtube
9.สื่อ/แหล่งเรียนรู้
- computer
- โปรแกรม Microsoft Publisher
- Internet
- วีดีโอการใช้งานโปรแกรม Microsoft Publisher
- สื่อสังคมออนไลน์ www.facebook.com
10 บันทึกหลังการจัดการเรียนรู้
บันทึกอนุทินหลังการจัดการเรียนรู้
จากการให้นักเรียนได้ศึกษาการใช้งานโปรแกรม Microsoft Publisher และนักเรียนได้ลงมือสร้างชิ้นงานด้วยตนเองพบว่านักเรียนบางคนมีความสามารถในการใช้งานโปรแกรม Microsoft Publisher ได้ดีและยังได้ช่วยแนะนำการใช้งานให้แก่เพื่อนบางคนที่ยังไม่เข้าใจได้ สามารถสร้างชิ้นงานออกมาได้อยู่ในระดับดีถึงดีมาก อุปสรรคที่พบในเรื่องของเวลาที่ไม่เพียงพอเพราะนักเรียนต้องการใช้เวลามากกว่าที่ครูกำหนดให้ในการสร้างชิ้นงาน
ลงชื่อ
นางสาวศุภรัตน์ แก้วมีศรี
นางสาวเพชรี พันธภาพ
นางสาวกฤษฏาภรณ์ ชูสุวรรณ
(ผู้สอน)
02 /สิงหาคม/2558
เกณฑ์ประเมินชิ้นงาน
ประเด็นการประเมิน | เกณฑ์การให้คะแนน | ||||
5 | 4 | 3 | 2 | 1 | |
1.การใช้เทคนิคโปรแกรมที่หลากหลาย | -ใช้ชุดรูปแบบสำเร็จรูปโดยปรับแต่งเพิ่มเติม
-การเลือกใช้ปรับแต่งชุดสีในโปรแกรม -การนำเข้าภาพจากนอกเหนือจากในโปรแกรม -การปรับแต่งลักษณะรูปภาพ -ใส่ลักษณะพิเศษของข้อความ
|
-ใช้ชุดรูปแบบสำเร็จรูปโดยปรับแต่งเพิ่มเติม
-การเลือกใช้ปรับแต่งชุดสีในโปรแกรม -การนำเข้าภาพจากนอกเหนือจากในโปรแกรม -การปรับแต่งลักษณะรูปภาพ
|
-ใช้ชุดรูปแบบสำเร็จรูปโดยปรับแต่งเพิ่มเติม
-การเลือกใช้ปรับแต่งชุดสีในโปรแกรม -การนำเข้าภาพจากนอกเหนือจากในโปรแกรม
|
-ใช้ชุดรูปแบบสำเร็จรูปโดยปรับแต่งเพิ่มเติม
-การเลือกใช้ปรับแต่งชุดสีในโปรแกรม
|
-ใช้ชุดรูปแบบสำเร็จรูปโดยไม่ปรับแต่งเพิ่มเติม |
2.การใช้ภาษาและสื่อความหมายได้ชัดเจนเกี่ยวข้องกับหัวเรื่อง | -มีการใช้ภาษาอย่างถูกต้อง
-ประโยค สอดคล้องกับ เนื้อหา -สะกดคำถูกต้อง -มีการเว้นวรรค โดยไม่ฉีกคำ -มีการใช้ภาษา อย่างสร้างสรรค์
|
-ประโยคสอดคล้องกับเนื้อหา
-สะกดคำถูกต้อง -มีการเว้นวรรคโดยไม่ฉีกคำ -มีการใช้ภาษา อย่าสร้างสรรค์ |
-สะกดคำถูกต้อง
-มีการเว้นวรรคโดยไม่ฉีกคำ -มีการใช้ภาษา อย่าสร้างสรรค์ |
-มีการเว้นวรรคโดยไม่ฉีกคำ
-มีการใช้ภาษา อย่าสร้างสรรค์ |
-มีการใช้ภาษาอย่าสร้างสรรค์
|
3. เนื้อหา
|
-เนื้อหาถูกต้อง
-เนื้อหาตรงตามหัวข้อเรื่อง -เนื้อหาเป็นไปตามที่กำหนด -รายละเอียด ครอบคลุม -เนื้อหาสอดคล้อง |
-เนื้อหาตรงตามหัวข้อเรื่อง
-เนื้อหาเป็นไปตามที่กำหนด -รายละเอียด ครอบคลุม -เนื้อหาสอดคล้อง |
-เนื้อหาเป็นไปตามที่กำหนด
-รายละเอียด ครอบคลุม -เนื้อหาสอดคล้อง |
-รายละเอียดครอบคลุม
-เนื้อหาสอดคล้อง |
-เนื้อหาสอดคล้อง |
4.2.2 เกณฑ์ประเมินการนำเสนอ
ประเด็นการประเมิน | เกณฑ์การให้คะแนน | ||||
5 | 4 | 3 | 2 | 1 | |
การออกแบบ/แนวคิดและความคิดสร้างสรรค์ | -มีเทคนิคการนำเสนองาน
-มีความคิดสร้างสรรค์ -มีความน่าสนใจ -มีการใช้ภาษาที่ถูกต้อง -มีบุคลิกภาพที่ดี |
-มีเทคนิคการนำเสนองาน
-มีความคิดสร้างสรรค์ -มีความน่าสนใจ -มีการใช้ภาษาที่ถูกต้อง
|
-มีเทคนิคการนำเสนองาน
-มีความคิดสร้างสรรค์ -มีความน่าสนใจ
|
-มีเทคนิคการนำเสนองาน
-มีความคิดสร้างสรรค์
|
-มีความน่าสนใจ
|
4.2.3 เกณฑ์ประเมินพฤติกรรม
ประเด็นการประเมิน | เกณฑ์การให้คะแนน | ||||
5 | 4 | 3 | 2 | 1 | |
1. รับผิดชอบต่อหน้าที่ | ทุกคนมีหน้าที่และความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตัวเอง | มีผู้มีหน้าที่แต่ไม่รับผิดชอบ 1 คน | มีผู้มีหน้าที่แต่ไม่รับผิดชอบ 2 คน | มีผู้มีหน้าที่แต่ไม่รับผิดชอบ 3 คน | มีผู้มีหน้าที่แต่ไม่รับผิดชอบ 3 คน ขึ้นไป |
2. ความร่วมมือในการทำงาน | ทุกคนมีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือ
อย่างเต็มที่ |
80 % ของกลุ่มมีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือ | 60 % ของกลุ่มมีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือ | 40 % ของกลุ่มมีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือ | 20 % ของกลุ่มมีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือ |
รายชื่อเจ้าของผลงาน(2-3 คน ต่อกลุ่ม)
นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช
ชื่อ-นามสกุล นางสาวศุภรัตน์ แก้วมีศรี นักศึกษาวิชาเอกคอมพิวเตอร์ คณะครุศาสตร์
หมายเลขโทรศัพท์: 0824265147
e-mail: ou_504_ou@hotmail.com
นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช
ชื่อ-นามสกุล นางสาวเพชรี พันธภาพ นักศึกษาวิชาเอกคอมพิวเตอร์ คณะครุศาสตร์
หมายเลขโทรศัพท์: 0801489950
e-mail: bo17052536@gmail.com
นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช
ชื่อ-นามสกุล นางสาวกฤษฏาภรณ์ ชูสุวรรณ นักศึกษาวิชาเอกคอมพิวเตอร์ คณะครุศาสตร์
หมายเลขโทรศัพท์: 0836462925
e-mail: aerngag@gmail.com
อาจารย์ที่ปรึกษา ดร.กรวรรณ สืบสม
หมายเลขโทรศัพท์: 0836558544
e-mail: meena333@live.com